Thứ Tư, 21 tháng 11, 2012

Các biểu hiện thường gặp của bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Các dấu hiệu thường thấy của bệnh vôi hóa cột sống:


Các bệnh lý thường thấy ở đốt sống như các bệnh về khớp đặc biệt là bệnh viêm khớp, làm cho thoái hóa cột sống trầm trọng hơn, hình thành nên các gai xương. Khi vận động đầu cổ, gai xương này tác động.

Triệu chứng của thoái hóa đốt sống cổ: Khác nhau ở mỗi bệnh lý, có thể trong lâu dài, người bệnh không thấy có điều gì bất thường.

Thoái hoá cột sống là căn bệnh phổ biến, thể hiện bằng đau vùng gáy hoặc đau ngang vùng lưng, lan dọc theo đường đi của dây thần kinh này. Đặc trưng nhất là những cơn đau, mỏi vùng gáy và vùng lưng xuất hiện thường xuyên, cảm giác bức bối trong cơ thể, nếu bệnh nặng mà tồn tại trong thời gian dài thì dáng đi vẹo vọ hoặc lưng còng xuống..

Đau vùng sau gáy và vùng lưng do thoái hoá đốt sống cổ thường rả rích ngày qua ngày. Cảm giác bứt rứt kèm theo khiến bạn sức làm việc giảm sút và ảnh hưởng đến sinh hoạt đời sống thường ngày. Có những thời điểm những cơn đau cấp tính khiến bạn cảm thấy đau giai giẳng, đau cả sang những vùng khác như đau hông và đùi đến mức đi lại rất khó khăn.