Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

Cấu tạo, chức năng và nguyên nhân gây nên bệnh thoát vị đĩa đệm

Cấu tạo của đĩa cột sống, tác dụng và các yếu tố gây nên bệnh thoát vị đĩa đệm
Nhờ thuộc tính đàn hồi nên đĩa đệm có đặc tính là bộ phận giảm rung chấn, giúp cho cột sống dễ dàng thực hiện các hoạt động của mình (cúi, ngửa, nghiêng...) một cách mềm mỏng. Khi vòng sợi bao quanh bị rách, nhân nhầy tràn khỏi các đốt sống, thường là về phía sau gây chèn lấn tủy sống hoặc các rễ tâm thần. Hiện tượng trên gọi là thoái vị đĩa đệm. Theo nhiều nghiên cứu, bệnh thoát vị là căn do đẵn chiếm tới 80% các trường hợp bệnh cột sống.

Có nhiều căn do gây bệnh thoát vị cột sống dây lưng, trong đó là các chấn thương cột sống, sau đó là các phong thái xấu trong cần lao. Các chấn thương vào vùng cột sống như các chấn thương tác động trực tiếp vào vùng cột sống hoặc các phong thái xấu như nghiêng hay xoay người nhấc vật nặng - đặc biệt nhấc vật nặng ở cách xa người dễ gây thoái vị đĩa đệm.

Tùy theo vị trí đĩa đệm thoát vị có thể có các triệu chứng khác nhau. Thoát vị đĩa đệm ở vùng cột sống thắt lưng hay gặp nhất (trên 90% các trường hợp thoát vị đĩa đệm cột sống) gây đau thắt lưng cấp hay mạn tính. Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ gây đau cổ: hội chứng cổ - vai - cánh tay. Trường hợp nặng chèn ép vào tủy sống sẽ gây yếu cánh tay.

Tìm hiểu thêm về:

Các thông tin mới nhất về bệnh và cáchchua thoat vi dia dem, với cách chữa hiệu quả mới nhất về điều trị hiệu quả,chữa thoát vị đĩa đệmhiệu quả được đăng tải thường xuyên. Tham khảo thêm lĩnh vực:thông tin thoát vị đĩa đệmvà lĩnh vực không kém phần quan trọngbệnh thoái hóa đĩa đệm