Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Lợi ích từ bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ

Càng bị hành hạ bởi bệnh cột sống cổ thì càng phải chăm chỉ luyện bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ nếu không muốn chỉ tránh đau tạm thời mà bệnh cứ kéo dài mãi.

Chỉ nên bắt đầu bài tập khi cơn đau cấp do thoái hóa đốt sống cổ đã qua. Lúc đau là lúc cột sống yếu và thiếu ổn định nhất. Tập cổ lúc này thì chỉ khiến cột sống càng bất ổn hơn.

>>> Xem thêm sưu tập thông tin về bệnh: thoái hóa đốt sống cổ

Bài tập thoái hóa đốt sống cổ


Một trong những bài tập tư thế hữu hiệu nhất để chống đau cổ là tập thể dục cằm. Bài tập này không chỉ giúp tăng cường cơ bắp mà kéo đầu vào liên kết với vai, nó cũng giúp cân đối các cơ không đều. Bài tập có thể được thực hiện nhiều lần trong ngày, chẳng hạn như  khi ngồi trong xe hay tại bàn làm việc. Tập nhiều lần trong ngày cũng giúp hình thành một tư thế tốt. Bài tập đặc biệt khi thoái hóa đang ở giai đoạn đầu.

Để thực hiện các bài tập, bệnh nhân nên đứng dựa lưng vào tường với hai chân rộng ngang vai. Ép lưng trên và đầu chạm vào cửa. Giữ cằm thấp để đầu được kéo thẳng lại và không nhìn lên.

bài tập thoái hóa đốt sống cổ
bài tập thoái hóa đốt sống cổ

  • Giữ tư thế trong 5 giây.
  • Lặp lại mười lần.
  • Sau khi thực hiện bài tập này có điểm tựa khoảng mười lần, bắt đầu thực hiện các bài tập trong tư thế đứng hoặc ngồi mà không có điểm tựa.
  • Các bài tập có thể được thực hiện 5-7 lần mỗi ngày.    

Lợi ích từ bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ

bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ
bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ
Tập luyện giúp cột sống dẻo dai, thích nghi với những tác động bên ngoài, ngăn ngừa gãy và nứt xương. Không chỉ tốt cho xương mà các mô, cơ xung quanh cũng được luyện tập theo, san tải bớt áp lực mà cột sống phải chịu.

>>> Ngoài bài tập trên, người bệnh có thể tham khảo thêm các bài tập khác tại: bài tập thoái hóa đốt sống cổ