Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Chữa trị đau điếng LƯNG BẰNG cách thức tập luyện

Có hàng triệu người bệnh trên thế giới mắc phải căn bệnh đau điếng lưng và đang nỗ lực tìm mọi cách để loại bỏ bệnh lý này. Đau nhức ở lưng có thể được triệu chứng thành đau cấp tính hoặc đau mạn tính. Trong trường hợp đau lưng do căng cơ hoặc do sức ép căng thẳng, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng phục hồi bằng cách nghỉ ngơi hoặc sử dụng các phương pháp điều trị đơn giản khác. Mặc dù vậy, nếu bệnh triệu chứng thành mạn tính, chúng ta sẽ phải tìm những cách thức điều trị hiệu quả hơn và đòi hỏi tốn nhiều thời gian hơn.

điều trị đau thắt lưng

Hiện giờ, có rất nhiều các bài tập giúp bình phục thắt lưng hiệu quả được cung cấp bởi các bác sĩ và chuyên gia y tế. Trong trường hợp bị đau quá gay gắt, bạn có thể dùng thuốc giảm đau. Nhưng cần lưu ý rằng, sử dụng thuốc giảm đau là biện pháp xử lý tình thế, chỉ có thể giảm đau tạm thời chứ không cung cấp một giải pháp chữa trị lâu dài. Sau một thời gian sử dụng thuốc, bệnh sẽ tái phát. Thêm nữa, việc sử dụng thuốc còn tạo lên dụng phụ là nghiện thuốc.

Để xác định cách thức điều trị đau lưng hiệu quả, trước hết, bạn phải xác định rõ ràng nguyên do căn bệnh là gì. Một trong những căn do thường gặp nhất đó được gây ra bởi sở hữu một vòng bụng quá khổ. Một cái bụng bự sẽ gây lên rất nhiều sức ép lên cột sống và gây ra đau lưng. Vì thế, giảm mỡ bụng là một điều hết sức cần thiết nếu muốn giảm sút gánh nặng cho cột sống giúp làm dịu các cơn đau ê ẩm vùng lưng. Để làm được điều này, không còn cách nào khác là phải có một chế độ luyện tập thật hợp lý dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia.

Một nguyên nhân phổ biến khác cũng tạo lên đau lưng, đó là hoạt động tư thế hoạt động sai. Tập Yoga là một phương pháp khá hiệu quả để cải thiện và duy trì tư thế đúng. Hiện tại, Yoga đã từ từ thay thế việc dùng thuốc và thậm chí còn giúp khôi phục cơ thể một cách toàn diện. Mục đích chính của Yoga là ảnh hưởng vào các vùng trọng tâm chức năng của cơ thể, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và giảm thiểu tối đa các triệu chứng. Đây là một phương pháp điều trị giảm đau vô cùng hiệu quả, kỳ lạ là đau thắt lưng. Các bài tập trong môn Yoga thường cần có sự hướng dẫn của các chuyên gia hoặc giáo viên. Sau khi bạn đã được chỉ dẫn các động tác cốt yếu và rõ ràng, bạn hoàn toàn có thể tự tập luyện tại nhà.

Tập luyện Yoga một cách đều đặn không chỉ giúp giảm đau hoàn toàn mà còn ngăn ngừa các cơn đau tái phát.

Những điều cần lưu ý đối với những người đã và có thể bị đau nhói lưng:

1. Tránh bưng bê hoặc nâng vật nặng.

2. Khi nhặt một vật, cong đầu gối để cơ thể tiến gần mặt đất chứ không nên cúi xuống làm cơ thắt lưng bị căng nhiều vô kể.

3. Duy trì tư thế chính xác khi đứng, ngồi, làm việc, đọc sách...

4. Giữ cho lưng luôn thẳng.

5. Chườm lạnh ngay sau khi bị thương và chườm nóng sau vài ngày chấn thương giúp giảm bớt sưng tấy

6. Mát xa khoan khoái với các loại thảo mộc cũng giảm bớt sưng tấy.