Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Những điểm chú ý về các biến chứng của bệnh thoái hóa đốt sống tạo lên

Những điểm chú ý về các biến chứng của bệnh thoái hóa đốt sống tạo lên


Chế độ cử động, cơ chế dinh dưỡng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của mỗi người. Căn bệnh thoái hóa cột sống cổ hiện giờ là chứng minh về điều đó. Đây là một bệnh khớp thường thấy ở người có độ tuổi cao hạn chế hoạt động. Chẩn đoán thoái hóa cột sống cổ: bệnh nhân đau mỏi đau tăng khi cử động; hạn chế cử động cột sống cổ: khó cúi, ngửa, nghiêng, quay cổ; kèm tiếng lắc rắc khi hoạt động cột sống. Thoái hóa đốt sống cổ có thể không có triệu chứng mà chỉ có hình ảnh trên Xquang. Chụp Xquang thấy có hình ảnh tam chứng của thoái hóa: hẹp khe khớp, đặc xương dưới sụn và mọc gai xương (mỏ xương).

Các hậu quả của thoái hóa xương đốt sống có thể gặp của bệnh bao gồm các biểu hiện gây áp lực thần kinh gây đau dọc từ cổ xuống vai và cánh tay một hoặc cả hai bên.
Trường hợp của bác, nhức đầu chóng mặt có thể do thoái hóa vùng cột sống cổ gây chèn ép động mạch đốt sống. Dẫu vậy cần lưu ý ở người nhiều tuổi có thể mắc các bệnh khác dẫn tới nhức đầu chóng mặt như rối loạn mỡ máu... Chính bởi vậy bác nên đến các cơ sở y tế để khám toàn diện.