Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Các phương pháp điều trị thoát vị đĩa cột sống

Một vài nghiên cứu khoa học cho ta thấy bệnh lý thoát vị đĩa đệm có thể được khôi phục trong vòng 6 tuần mà không cần phải tập luyện và điều trị. Có một vài trường hợp người bệnh mắc phải căn bệnh này, chỉ cần nghỉ ngơi hợp lý là bệnh lý sẽ tự khỏi. Thế nhưng trong các trường hợp khác, bệnh nhân cần phải có cách chữa trị hợp lý mới có thể được chữa trị.

1 dieu tri thoat vi dia dem 300x273 Các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm

Tuy trong một số trường hợp bệnh nhân được yêu cầu sử dụng thuốc chống viêm không steroid hoặc một vài thuốc giảm đau thường thường để giải quyết các cơn đau nhưng sử dụng các loại thuốc này trong một thời gian dài có thể gây lên nhiều tác dụng phụ.

  Có rất nhiều cách thức chữa trị trái ngược dành cho bệnh nhân bị thoát vị đĩa xương sống. Một số trong số đó là:  

  Thuốc chống viêm không Steroid:  Loại thuốc chống viêm này được dùng trong đại đa phần các trường hợp để giảm triệu chứng và đau đớn do thoát vị đĩa xương sống. Loại thuốc này không chỉ giảm đau mà còn giảm sưng tấy, giảm viêm và tăng khả năng lưu động. Ngoài những ưu điểm này ra, có rất nhiều ảnh hưởng phụ của việc dùng các loại thuốc này. Nó có thể gây ra các tổn thương cho gan và thận nếu dùng trong một thời gian dài. Một vài người bệnh còn có cảm giác bị dị ứng do liên tục sử dụng thuốc chống viêm. Vì vậy nên bạn cần lưu tâm xem mình có bị dị ứng với các loại thuốc này hay không trước khi dùng.

  Tiêm Steroid:  Steroid thường được sử dụng trong các tình trạng đau đớn hơn liên quan đến xương và khớp. Trong trường hợp bệnh nhân thoát vị đĩa đốt sống, steroid được tiêm trực tiếp vào vỏ bọc ngoài của tủy sống – nơi được gọi là màng cứng. Bằng cách này, người bệnh sẽ có cảm giác được giảm đau chóng vánh và cảm giác thao thức, bồn chồn. Việc tiêm này không chỉ làm giảm đau nhanh mà còn có tác dụng giảm viêm tại vị trí được tiêm vào. Vì vậy nó cũng được coi là một phương pháp chữa trị cho tình trạng này. Thế nhưng tiêm Steroid cũng gây lên khá nhiều tác dụng phụ. Giả như cách thức này được sử dụng trong một thời gian dài, người bệnh sẽ có vấn đề về thần kinh, bị táo bón, bệnh loãng xương và suy giảm năng lực miễn dịch.

  giảm áp lực cột sống:  Đây là một trong những phương pháp quan trọng nhất để chữa trị cho bệnh nhân thoát vị đĩa xương sống. Cách thức giảm xóc cột sống giúp giảm đau nhanh không chỉ do thoát vị đĩa cột sống mà còn do các vấn đề khác ảnh hưởng đến cột sống. Trong cách thức này, các sức ép âm được gây ra bên trong cột sống giúp cho các phần trồi ra của cột sống hay các phần đĩa cột sống thoát vị được trở về vị trí ban đầu của nó.

  Phẫu thuật:  có rất nhiều loại phẫu thuật có thể sử dụng cho căn bệnh này. Phẫu thuật được thực hiện trong các trường hợp bệnh nhân không thể giảm đau bằng các cách thức khác và cơn đau vẫn tiếp tục dai dẳng. Phương pháp này khá tốn kém chi phí và rủi ro cao nên luôn được tin là giải pháp cuối cùng khi các phương pháp khác thất bại.