Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Lý do và biểu hiện đau ê ẩm vùng lưng cấp tính

Bệnh đau lưng hiện giờ phổ biến là đau lưng cấp tính. Đối tượng mắc bệnh này càng ngày càng nhiều mà không tìm hiểu các cách thức để chữa trị. Bệnh nhân nghĩ rằng bệnh không phức tạp không cần chữa cũng khỏi nên từ đó để lâu thành đau lưng mãn tính. Muốn chữa trị được bệnh này ta cần phải đi tìm hiểu nguyên cớ và triệu chứng đau nhức ở lưng cấp tính từ đó mới có thể chữa trị hiệu quả căn  benh thoat vi dia dem  cột sống lưng.

Đau nhức ở lưng kéo dài từ vài ngày đến vài tuần được coi là cấp tính. Đau kéo dài trong ba tháng hoặc lâu hơn được cho là mạn tính . đau lưng cấp tính thường xuất hiện đột ngột sau một hoạt động quá nhiều, trái tư thế gây nên như cúi hay nghiêng người bê một vật nặng, ngồi với nghiêng người để lấy một vật ở trên cao hoặc cố đẩy xe máy lên chỗ cao khiến cơ thể phải vặn người đi rồi nghe thấy cục một cái và xuất hiện đau nhức ở lưng.

nguyen nhan va trieu chung dau lung cap tinh 206x300 Nguyên nhân và triệu chứng đau lưng cấp tính

 

Mang vác vật nặng không đúng tư thế cũng khiến bạn bị đau nhức ở lưng cấp tính

 căn do và triệu chứng đau ê ẩm vùng lưng cấp tính. 

- Thời tiết thay đổi đột ngột là nguyên cớ khiến các cơ, dây chằng, mạch huyết và thần kinh vùng lưng bị co giãn nhiều không kể xiết. người bệnh cảm thấy mệt mỏi, đau mỏi lan toả hai bên cột sống thắt lưng.

- Làm việc trong một tư thế cố định cột sống thì việc dẫn tới thoai hoa dot song co xảy ra rất cao, khối cơ lưng và dây chằng sẽ ít vận động gây ứ đọng chất trung gian hoá học trong cơ, đồng thời mạch máu kém lưu thông nên tình trạng nuôi dưỡng khu vực cột sống không được đảm bảo, cũng gây đau ê ẩm vùng lưng cấp. người bệnh có cảm giác đau đớn bứt rứt dọc cột sống, các động tác cúi, ngửa, xoay hơi hóc búa.

- Cử động hoặc làm việc trong một tư thế cột sống sai lạc, gây trượt nhẹ các khớp cột sống và đĩa xương sống, cũng gây nên đau lưng cấp. người bệnh cảm thấy đau đớn khu trú tại một vị trí, sờ nắn cảm thấy đau.

- Khi cột sống phải chịu sự áp bức của trọng lượng cơ thể hay vật nặng, các đĩa cột sống bị gây áp lực quá nhiều cũng gây đau lưng cấp.

- Đi giầy hoặc dép cao gót làm cho trọng lực cơ thể dồn về phía trước, đốt sống thắt lưng L4 và L5 dễ bị trượt ra trước, gây áp bức mạch huyết và thần kinh, cũng có thể gây đau ê ẩm vùng lưng cấp.

- Một vài tổn thương thực thể gây đau ê ẩm vùng lưng cấp như, thoát vị đĩa đốt sống, trượt đốt sống, gai đôi cột sống, thoái hoá cột sống, ung thư, lao… cũng gây đau nhức ở lưng cấp.

Phần lớn chứng đau nhức ở lưng từng bước được cải thiện với việc điều trị tại nhà và tự chăm nom. Đau ê ẩm vùng lưng cấp tính có thể chữa trị bằng nhiều phương pháp nội, ngoại khoa. Phần đông bệnh sẽ thuyên giảm. Nhưng trong trường hợp phức tạp, đau mãi mà không hết, hay đau trở đi trở lại, cần phải đi sâu hơn trong vấn đề định bệnh và cần phải gặp bác sĩ chuyên môn.