Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Hai biểu hiện đau căn bản của bệnh thoát vị đĩa xương sống

Thoát vị đĩa cột sống (dây thần kinh bị áp chế, phồng đĩa cột sống) là hiện tượng đĩa đệm giữa các khớp xương trồi ra gây áp lực lên dây thần kinh và thường gây cảm giác vô cùng đau nhói khó chịu. Các biểu hiện sẽ rất không giống nhau, nếu hiểu được tình trạng của mình, bạn sẽ chọn lựa được cách chữa trị tốt nhất cho mình. Để hiểu để tìm hiểu rõ về đĩa đốt sống của mình, bạn cần phải nhớ 2 điều sau đây của thoát vị đĩa cột sống:

bieu hien dau cua benh thoat vi dia dem Hai biểu hiện đau cơ bản của bệnh thoát vị đĩa đệm

 Cảm giác đau tập trung 1 bên của cơ thể và không chỉ là đau lưng: 

Nguyên cớ rất giản dị, khi đĩa đệm bị nhô ra, nó chèn lên dây thần kinh ảnh hưởng đến 1 phía rõ ràng của cơ thể là nguyên nhân gây ra người ta thường xuyên có cảm giác rằng sự đau buốt và khó chịu ở một bên của cơ thể. Khi nói đến thoát vị đĩa xương sống ai cũng nghĩ đến đau nhức ở lưng. Đau lưng chỉ là 1 biểu hiện phổ biến thôi, không những thế, những cơn đau day dứt của  thoát vị đĩa xương sống  có thể xuất hiện ở cẳng chân, bàn chân, và hông.

 đau dữ dội khi hoạt động, các mức độ đau khác nhau: 

Khi bịthoái hóa cột sống, thoát vị đĩa cột sống, có một vài hoạt động mà bạn nên tránh. Những hoạt động này sẽ chèn ép nhiều hơn trên các dây thần kinh và làm cơn đau của bạn càng đau hơn. Những hành động này bao gồm đi bộ hoặc đứng trong thời gian dài, ho hay thi thoảng chỉ là cười to. Bạn cũng có thể sẽ đau hơn nhiều vào ban tối. Mức độ đau do thoát vị đĩa xương sống gây lên sẽ rất khác nhau. Một số người bệnh sẽ không quá khó chịu, một số khác lại cảm thấy vô cùng đau đớn, điều này lệ thuộc vào chừng mực chèn lên các dây thần kinh của đĩa đốt sống bị thoát vị.

Bên cạnh 2 điều trên bạn cần phải nhớ: tập luyện có thể làm giảm triệu chứng thoát vị đĩa xương sống. Những cá nhân bị thoát vị đĩa xương sống sẽ thực thụ cảm thấy khoan khoái hơn nếu tập thể dục khoan khoái hàng ngày. Các bài tập cũng sẽ làm các chấn thương thoát vị đĩa đệm không phát triển và có thể ngăn ngừa chấn thương như hệt xảy ra lần nữa ở vị trí khác. Có rất nhiều điều cần xem xét khi nhìn vào các biểu hiện của thoát vị đĩa xương sống. Dù bạn không thể biết được tất thảy các biểu hiện nhưng chắc chắn bạn sẽ nhận ra 1 vài biểu hiện nếu bạn để tìm hiểu rõ về đĩa cột sống của mình. Những kiến thức mà bạn có thể có được về các biểu hiện thoát vị đĩa đệm là những phương thuốc giảm đau và chữa trị thoát vị đĩa xương sống tốt nhất tham khảo tại: Chữa thoát vị đĩa đốt sống từ thảo mộc