Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Chữa trị thoát vị đĩa xương sống bằng cách tập Yoga

  Yoga là một phương pháp chữa trị thoát vị đĩa đốt sống rất hiệu quả. Tập yoga giúp kéo giãn cơ lưng, tăng sức mạnh cho lưng và làm dịu các cơn đau, xúc tiến quá trình điều đĩa cột sống một cách chóng vánh. Yoga là sự phối hợp giữa các cách thức vật lý trị liệu trái ngược giữ cho cơ luôn cử động, cho nên các đĩa cột sống được bình phục.  

1 tri benh thoat vi dia dem1 200x300 Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng cách tập Yoga

  Nên sử dụng các tư thế Yoga an toàn  

Có rất nhiều tư thế Yoga được thực hiện trên mặt đất mang lại hiệu quả cho việc điều trị. Các động tác có thể kể đến như: savasana (thế thư giãn xác chết), nâng cẳng chân, the cat stretch (thế mèo vươn vai), cobra (thế rắn hổ mang), child’s pose (thế đứa trẻ thư giãn). Những động tác này có thể được căn chỉnh một cách linh hoạt bằng cách sử dụng các thiết bị hỗ trợ như gối đầu, gối ôm, dây da… để tăng mức độ kéo giãn cho cơ thể.

Tuy thế, việc thay đổi tư thế các bài tập Yoga nên được sự chỉ dẫn của các chuyên gia vật lý trị liệu để tránh các vấn đề có thể nảy sinh. Làm quen với việc chữa trị thoát vị đĩa đệm bằng cách tập Yoga là cần thiết nhưng trước nhất, nên lựa chọn các tư thế một cách kỹ càng trước khi bạn bắt đầu bước vào quá trình tập luyện.

  Những điều cần lưu ý  

Yoga có thể tạo lên đau đớn trong quá trình tập luyện. Tuy rằng các cơn đau này dần dần sẽ tự tan biến nhưng các biện pháp đề phòng là rất cần thiết.

Khi chọn lựa các tư thế Yoga để điều trị, một điều cần nên làm là nói rõ cho người hướng dẫn Yoga biết về tình trạng của mình để họ có thể giúp bạn làm quen với các bài tập, tránh các tác động xấu đến cột sống. Người hướng dẫn có thể sẽ kiến nghị các bài tập nhẹ dành cho người mới bắt đầu để hạn chế các rủi ro.

Những người tuyển lựa Yoga để điều trị bệnh tại nhà ban đầu chỉ nên tập từ 1 đến 2 tư thế mỗi chương rồi sau đó mới tập đầy đủ các bài tập.

  Các cách thức chữa trị khác  

Có rất nhiều cách thức khác để điều trị thoát vị đĩa cột sống như: chữa trị bằng thảo dược, điều trị bằng thuốc, điều trị bằng phẫu thuật điều trị bằng cách thức của Ấn Độ…

Để biết để tìm hiểu rõ về Yoga và các phương pháp chữa trị thoát vị đĩa đệm khác, vừa lòng tìm tòi các bài viết khác cùng chuyên mục.

 cách thức chữa trị an toàn và hiệu quả    bệnh thoát vị đĩa đệm    từ thảo mộc.