Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Những tin tức cần biết về điều trị thoát vị đĩa xương sống

  Thoát vị đĩa xương sống là gì  

Thoát vị đĩa cột sống xảy ra khi 1 trong các đĩa đốt sống của cột sống không còn hoạt động với chức năng như một bộ phận giảm xóc cho cột sống do bị tổn thương, nứt hoặc rách. Tự nó không có khả năng gây lên đau nhói cho người bệnh. Các cơn đau ê ẩm vùng lưng mà bạn gặp phải là do các đĩa đốt sống nhô ra liên quan vào tủy sống dẫn đến đau nhói hoặc tê buốt.

1 benh thoat vi dia dem1 234x300 Những thông tin cần biết về điều trị thoát vị đĩa đệm

  Thoát vị đĩa cột sống có thể được điều trị như vậy nào?  

Khoảng 90% các trường hợp bị mắc căn bệnh thoát vị đĩa đệm có thể được chữa trị trong vòng 6 tháng bằng các cách thức không phẫu thuật. Lúc đầu, các bác sĩ thường đề xuất các phương pháp chữa trị không phẫu thuật trước rồi sau đó mới xem xét đến việc phẫu thuật do cách thức này đem loại nhiều rủi ro và tác dụng phụ. Các cách thức chữa trị thường được vận dụng để giảm các biểu hiện của căn bệnh đó là: nằm nghỉ ngơi, luyện tập, điều trị bằng thuốc… Trong đó giảm xóc cột sống là một cách thức chữa trị khá nhanh và hiệu quả.

  phương pháp chữa trị giảm xóc cột sống  

Một cách thức được rất nhiều các người bệnh lựa chọn để điều trị thoát vị đĩa cột sống mau chóng đó là phương pháp giảm xóc cột sống. Phương pháp này được thực hiện bởi các bác sĩ xương khớp, đẩy nhanh quá trình khôi phục các đĩa cột sống nhanh chóng.

  phương pháp giảm xóc cột sống được thực hiện như vậy nào?  

Cách thức này được thực hiện bằng các kỹ thuật vi tính nhắm vào các vùng bị ảnh hưởng để giải tỏa các cơn đau. Bệnh nhân sẽ được đặt vào chiếc bàn chữa trị và được điều chỉnh sao cho vùng lưng bị đau được nhắm một cách chuẩn xác. Quá trình chữa trị tác động đến việc gây lên một lực chống lại lực hút của địa cầu làm các đĩa đốt sống được co giãn giúp cho các chất dinh dưỡng và oxy có thể chảy qua các nơi bị ảnh hưởng một cách dễ dãi. Đây là một quá trình hết sức nhẽ nhõm và không hề gây đau buốt, bệnh nhân chỉ có cảm giác lưng bị rút nhẹ một cách ngắt quãng. Sau đó các bác sĩ thường dùng các kỹ thuật cơ điện để ngăn ngừa việc đau các cơ bao quanh.

  mức độ đều đặn của việc điều trị  

Vài người bệnh cho biết có những cải thiện đáng kể chỉ sau một lần chữa trị. Một số lại cảm thấy cơn đau gần như không còn nữa sau vài lần chữa trị. Tổng quan ta thấy, lệ thuộc vào tình trạng của mỗi người bệnh mà số lần chữa trị thường là dao động từ 15 đến 20 lần. Giả như bạn có cảm giác sức khỏe đã hoàn toàn lành bệnh và các cơn đau không còn nữa thì bạn có thể dừng việc chữa trị bất cứ lúc nào.

Nhiều người cũng tìm kiếm các phương pháp điều trị từ các bác sĩ nắn khớp xương. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một mối tương quan chặt chẽ giữa cách thức nắn khớp xương và cách thức giảm xóc cột sống, sự phối hợp giữa 2 cách thức này là nguyên nhân gây ra việc chữa trị chóng vánh hơn. Ngoài ưu điểm lớn là không phẫu thuật, chữa trị bằng hai cách thức này giúp người bệnh tăng năng lực chống đỡ cho lưng qua các bài luyện tập được hướng dẫn chính xác, giúp lưng chống lại các sức ép và sức nặng đè lên tạo ra đau nhức.